Cafe Take-away – 5 điều cần biết trước khi mở quán

Cafe take-away rất phổ biến ở những nước đang phát triển, vì vậy nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của giới trẻ, những người dễ dàng tiếp thu với trào lưu ngoại. Ưu điểm của mô hình này là người kinh doanh không cần mặt bằng lớn như cà phê truyền thống vì khách hàng chỉ đến mua và mang đi.

Vietblend sẽ tư vấn cho bạn những yếu tố quan trọng nhất cần cân nhắc khi mở một quán cafe, đặc biệt là mô hình cafe take-away

1. Địa điểm là yếu tố quan trọng nhất với cafe take-away.

Vị trí không cần lớn, nhưng phải thuận lợi, dễ tìm và gắn với đối tượng mà quán cafe hướng tới.

– Khách hàng mục tiêu của cafe take-away là học sinh, sinh viên và giới công chức văn phòng, giới kinh doanh (những người trẻ tuổi), do đó quán cafe nên gần trường học, công sở, khu thương mại, nơi có nhiều khách nước ngoài…

– Quán vẫn phải đảm bảo có đủ diện tích gửi xe cho khách.Nhiều quán cafe còn tận dụng vỉa hè để sắp xếp chỗ ngồi cho khách, tuy nhiên bạn nên dè chừng quản lý khu vực sẽ gây khó khăn nếu bạn kinh doanh theo cách này.

Một số quán cafe kê cả ghế nhựa cho khách ngồi ngoài cửa
(Argento-6 Lê Thánh Tông, Hoàn Kiếm, Hà Nội)

2. Vốn đầu tư và chi phí

Vốn đầu tư ban đầu để mở 1 cửa hàng rơi vào khoảng từ 200 – 300 triệu đồng. Có 2 loại chi phí cần quan tâm khi kinh doanh mô hình này:

– Chi phí cố định: Tiền thuê mặt bằng kinh doanh, tiền mua sắm trang thiết bị, phí đăng ký kinh doanh, trang trí, biển bảng, chi phí cho marketing, quảng cáo, chi phí nguyên liệu trong thời gian đầu.

– Chi phí thường xuyên: Tiền thuê nhân công, điện, nước, thuế, các khoản phải đóng góp khác, quảng cáo…

3. Trang thiết bị và nhân sự

– Thiết kế thi công:  Ngoài việc cần một nơi thưởng thức đồ uống thì quán cafe còn là nơi gặp gỡ bạn bè, gặp gỡ khách hàng…nên đầu tư cho không quan một quán cafe là điều rất quan trọng. Nếu bạn thực sự muốn khác biệt thì nên đầu tư chau chuốt vào khâu này. Hơn 50% khách hàng tại Cộng cà phê cho biết họ lựa chọn địa điểm này vì cách thiết kế rất độc đáo; họ có thể tìm về những thứ bình dị, quen thuộc xa xưa giữa chốn thành thị hối hả này.

– Những vật dụng cần cho một quán cafe take-away bao gồm: Bàn ghế, quầy kệ trưng bày, pha chế, máy xay café hạt… Dù là quán cafe mang đi, bạn vẫn nên có bàn ghế để phục vụ cho những người có nhu cầu ngồi lại.

Một trong những loại máy xay chuyên dụng được các quán cafe sử dụng là máy xay OmniblendV-TM800A

– Đồng phục cho nhân viên: Hầu hết các quán cafe take away đều có đồng phục riêng để tạo sự tôn trọng với khách hàng, đồng thời để nhận rõ thương hiệu của quán cafe. Các yếu tố khác như menu, tông màu của quán cũng phải ăn khớp với màu logo.

4. Menu

– Xác định thức uống chủ đạo có thể là Cafe, Ice Blended, Juice&Smoothies hay Bubble Tea – sản phẩm chủ lực đem lại doanh thu chính và xây dựng thương hiệu cho bạn

– Menu cũng cần đa dạng. Quán có thể cung cấp nhiều loại đồ uống khác mà giới trẻ yêu thích như Italian Coffee, Ice Tea, Hot Drinks, Ice Blended, Juice&Smoothies…

– Để thâm nhập một thị trường cạnh tranh, khách hàng khó tính thì các Chủ quán nên xác định một số đồ uống chủ đạo và pha chế chuyên nghiệp, “đúng điệu – chuẩn vị” các món đồ uống này.

Bạn nên tham gia một khóa học pha chế cafe take-away tại Vietblend để có cái nhìn chính xác nhất về mô hình bạn định theo đuổi đồng thời lên kế hoạch kinh doanh chi tiết dưới sự tư vấn của Vietblend

5. Marketing

Marketing trở thành điều kiện tiên quyết nếu bạn muốn thành công trên thị trường đồ uống hiện nay. Hai phương pháp quảng cáo thông dụng nhất là: quảng cáo trực tiếp và thông qua mạng xã hội.

– Quảng cáo trực tiếp: Đây là một phương pháp truyền thống, bạn có thể sử dụng các hình thức marketing sau: Tới thẳng các văn phòng doanh nghiệp, trường học, công sở ở xung quanh vị trí quán mở ra. Tận dụng quảng cáo truyền miệng rất quan trọng. Hình thức quảng cáo có thể là tặng thêm (khi mua nhiều), giá ưu đãi,…

– Quảng cáo trên mạng xã hội: Lên kế hoạch tổ chức các chương trình promotion trước khi khai trương và trong thời gian đầu khai trương. Sau đó phát tán các thông tin về các chương trình hấp dẫn của bạn qua các mạng xã hội như Facebook, Lozi, Foody… để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Vietblend khuyên bạn nên chú trọng marketing theo chiều rộng trong giai đoạn đầu kinh doanh.Với số vốn không lớn, nếu kinh doanh tốt, sau 3 tháng, cửa hàng Take-away của bạn sẽ bắt đầu thu lời.
__________________________
Hãy tham gia khóa học pha chế cafe Take-away tại Vietblend để tự tin khởi nghiệp với một quán cafe!
Vietblend hân hạnh cung cấp các giải pháp đồ uống cho công việc kinh doanh của bạn!

 

Tìm hiểu thêm thông tin các khóa học tại: http://bit.ly/khoahocvietblend
Miền Bắc  : số 25 ngõ Thông Phong, Tôn Đức Thắng, Hà Nội
Miền Nam : số 74 cư xá Trần Quang Diệu, phường 14, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh
Hotline: 1900 6948 | 034 8888 589

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài viết cùng chủ đề

Tuần qua, Vietblend vinh dự đồng hành cùng sự kiện Twilight Flavours, một sự kiện ẩm thực độc đáo theo phong cách kiwi-style farmer’s market, kết nối nền ẩm thực Việt Nam và New Zealand tại The Nexus Square, Quận 1. Sự kiện do Vietcetera tổ chức, phối hợp cùng Mâm Mâm Eatery & Lounge và CTY Events + Catering, nhằm đánh dấu cột mốc 50 năm quan hệ ngoại …

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao dù cùng một công thức pha chế nhưng hương vị của đồ uống lại khác nhau giữa các quán? Bí mật nằm ở đâu? Đó chính là chất lượng của nguyên vật liệu. Dưới đây, chúng ta sẽ phân tích sâu hơn để thấy rõ vì sao nguyên liệu chất lượng lại có vai trò quan trọng đến vậy. Hương vị đồ …

O’LE Coffee And Tea có tổng diện tích lên đến 150m², mô hình quán gia đình, không gian thoáng rộng rãi, không gian máy lạnh và ngoài trời , đối tượng khách hàng phù hợp gia đình và các bạn trẻ. Thách thức của dự án O’LE Coffee & Tea được xây dựng với mong muốn trở thành điểm đến yêu thích cho nhiều nhóm khách hàng, từ gia đình …

Chat Facebook
Zalo
Hotline tư vấn