0348 888 589
ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Vì Sao Quán Bạn Lại Ế Khách ?

Thu hút khách hàng tiềm năng và giữ chân khách hàng trung thành luôn là trăn trở của rất nhiều anh chị chủ quán. Vậy tại sao quán của bạn lại vắng khách? Bài viết này, hãy cùng Vietblend chia sẻ các lý do khiến quán ngày càng mất khách thực tế nhất mà rất nhiều anh chị đã bỏ qua.

Giá cả cao hơn mặt bằng chung
Giá cả là yếu tố quan trọng nhất để xác định nhóm đối tượng khách hàng nào sẽ đến quán của bạn. Tuy nhiên, khi quán ở ví trí có nhiều “đối thủ” cạnh tranh xung quanh, đồng thời có menu thức uống và phòng cách na ná nhau, thì việc giá bán cao chênh lệch sẽ là bất lợi rất lớn cho bạn. Giá cả cạnh tranh, hoặc thấp hơn sẽ giúp bạn thắng thế.

Tuy nhiên, sử dụng nguyên liệu kém chất lượng để cân bằng lợi nhuận thì quán sẽ không duy trì được lâu! Giá cao cần đi kèm với sản phẩm chất lượng dịch vụ tốt và giá trị khác biệt mà khách hàng nhận được hơn đối thủ khác.

Quán có gu âm nhạc “thảm họa”
Chẳng ai vào một quán cafe trẻ trung, hiện đại, cá tính mà lại nghe những bài nhạc êm dịu, cổ điển hoặc lỗi thời. Ngược lại, chẳng vị khách nào có sức chịu đựng với những ca khúc nhạc sàn inh ỏi trong một quán yên tĩnh, vintage. Âm nhạc là một phần quan trọng níu giữ chân khách hàng đến quán của bạn. Chính vì vậy, hãy chọn những bài hát phù hợp với phong cách quán, dù biết đó chưa chắc đã là thể loại bạn thích nghe.

Chỗ để xe có vấn đề
Những khách hàng đi bộ đến quán của bạn chỉ đếm được trên đầu ngón tay mà thôi! Hầu hết mọi người đều sử dụng xe máy, xe ô tô làm phương tiện di chuyển. Vì nên, một chỗ để xe rộng rãi, an toàn là điều quan trọng.

Quán của bạn sẽ mất điểm trầm trọng khi không có hoặc không đủ chỗ giữ xe, xe để la liệt ngoài vỉa hè, hoặc bãi giữ xe quá xa. Một vấn đề khác đi kèm theo cần chú ý đó chính là thái độ của nhân viên bảo vệ.

Nhà vệ sinh không sạch sẽ
Bất cứ quán cafe đều không thể thiếu nhà vệ sinh riêng cho khách hàng. Và nó phải thật sạch sẽ và không có mùi. Khách hàng sẽ đánh giá quán chỉ qua một lần sử dụng nhà vệ sinh. Đôi khi, đó có thể là lần cuối cùng họ xuất hiện tại quán chỉ vì toilet không sạch sẽ. Hãy nhắc nhở nhân viên của mình thường xuyên lau dọn nhà vệ sinh ít nhất 2 ngày/lần để đảm bảo khách hàng cảm thấy thoải mái nhất.

Sự xuất hiện của những đối tượng “không mời mà đến”
Khách hàng sẽ rất bực bội khó chịu khi có sự xuất hiện của nhóm đối tượng như bán vé số, xin tiền, bán đồ ăn vặt… Nếu điều này tiếp diễn nhiều lần, có thể ảnh hưởng không nhỏ đến công việc kinh doanh của quán.

Là người kinh doanh nên dặn dò nhân viên chú ý đến những đối tượng này, xuất hiện đúng lúc để đưa họ ra khỏi quán, tránh làm phiền đến những khách hàng đang ngồi bên trong quán.

Nhân viên quá ồn ào
Đừng cho phép nhân viên của bạn tập trung lại một chỗ kể cả khi rảnh rỗi. Việc tụ tập của nhân viên không những tạo ra tiếng ồn ào, mà còn thể hiện tác phong thiếu chuyên nghiệp. Với những vị khách khó tính, họ xem đó là hành động coi thường khách hàng. Cười nói trước mặt khách là sự xúc phạm mà nhiều khách hàng không thích.

Phong cách không nhất quán
Sự chắp vá không tính toán sẽ tạo ra thảm họa. Quán cafe cần có sự nhất quán từ phong cách thiết kế nội ngoại thất, vật dụng trang trí, âm nhạc… đến loại đồ uống, thức ăn. Cần phải có sự liên kết về một chủ đề, gout thống nhất ngay từ ban đầu.

Không lắng nghe ý kiến khách hàng
Quán của bạn hằng ngày phục vụ rất nhiều khách hàng với muôn vàn sở thích khác nhau. Sẽ có những khách hàng mạnh dạn góp ý với nhân viên hoặc với bạn. Đừng vội từ chối lời góp ý, đặc biệt là những quán cafe mới mở. Những điều chỉnh nhỏ sẽ làm vừa lòng thượng đế của bạn. Và đương nhiên, nếu làm phật ý họ thì cũng chính là bạn đang kiềm hãm công việc kinh doanh của chính mình.

Trẻ con nghịch ngợm
Sự hiếu động của các bé sẽ khiến những khách hàng khác phiền lòng, khó chịu, nhất là những quán cafe yên tĩnh. Bạn nên nhắc nhở nhẹ nhàng phụ huynh của các bé để giữ trẻ bớt ồn ào và ngoan ngoãn.

Tìm hiểu thêm thông tin các khóa học tại: http://bit.ly/khoahocvietblend2019
Miền Bắc: Số 10 ngách 1 ngõ 55 Huỳnh Thúc Kháng, phường Láng Hạ, Hà Nội
Miền Nam: số 74 cư xá Trần Quang Diệu, phường 14, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh
Hotline: 1900 6948 | 034 8888 589 (Miền Bắc) – 096 7161 488 (Miền Nam)

Bài viết cùng chủ đề

Ngày càng cạnh tranh đặc biệt là vào các dịp lễ, tết. Một năm có 365 ngày, và mùa tết là mùa bán hàng chạy nhất trong năm. Vậy làm sao để lên chiến dịch marketing online vào dịp tết hiệu quả để bán hàng tốt nhất ? Cùng Vietblend tham khảo những cách đơn giản sau nhé Trang Trí Cho QuánTrang hoàng lại cửa hàng theo không khí tưng …

Chào năm mới đồng hành cùng mô hình quán đồ uống tốt cho sức của anh chị chủ quán tương lai trong năm mới này. Vietblend tiếp tục khai giảng khóa học pha chế chuyên nghiệp mới trong tháng đầu tiên của năm Canh Tý này, với lịch khai giảng cụ thể như sau: Khai giảng khóa học pha chế tại Hà Nội 2. Khai giảng khóa học pha chế …

Tiếp nối thành công của những buổi workshop chia sẻ kiến thức hữu ích Vietblend tiếp tục chèo lái kiến thức ngành pha chế đến phủ khắp tỉnh thành phố. Các chuyên gia Vietblend sẽ đồng hành cùng các chủ quán để: Chia sẻ kiến thức mới mẻ về xu hướng trà sữa năm 2018. Cập nhật công thức đồ uống chuẩn đang thịnh hành. Chia sẻ cho chủ quán …